สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พระหน้ารถที่คนนิยมบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล แคล้วคลาดปลอดภัย

พระหน้ารถที่คนนิยมบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล แคล้วคลาดปลอดภัย

พระหน้ารถที่คนนิยมบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล แคล้วคลาดปลอดภัย

 

พระหน้ารถ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนนิยมนำมาบูชาไว้ในรถยนต์ เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ช่วยให้เดินทางปลอดภัยแคล้วคลาด พร้อมคาถาบูชาเสริมความเป็นสิริมงคล

 

พระหน้ารถ

ความเชื่อในเรื่องโชคลาง หรือการเคารพบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน แม้กระทั่งเกี่ยวกับ รถยนต์ ก็เช่นกัน ซึ่งนอกจาก ฤกษ์ออกรถ สีรถตามปีเกิด หรือ การไหว้แม่ย่านางแล้ว การวางพระหน้ารถหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือไว้ในรถก็เป็นอีกเรื่องที่หลายคนนิยมทำกัน ทั้งเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ช่วยให้มีสติในการขับรถ หรือคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยทุกการเดินทาง ตามแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคล และวันนี้เราจะพาไปดูกันว่า พระหน้ารถ รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนนิยมนำมาบูชานั้นมีอะไรบ้าง

 

พระหน้ารถที่คนนิยมบูชา

 

1. หลวงปู่ทวด

พระหน้ารถลำดับต้น ๆ ที่หลายคนบูชา ด้วยความโดดเด่นในเรื่องพุทธคุณของความแคล้วคลาดจากภัยอันตรายต่าง ๆ ทั้งจากเรื่องเล่า หรือข่าวรถยนต์ประสบอุบัติเหตุเสียหายทั้งคัน แต่ผู้ขับขี่กลับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทำให้หลวงปู่ทวดได้รับการกล่าวขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ขับรถหรือต้องเดินทางบ่อย

 

คาถาบูชาหลวงปู่ทวด : (ตั้งนะโม 3 จบ) นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติ ภะคะวา

 

2. หลวงพ่อโสธร

พระชื่อดังประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ประดิษฐานอยู่ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร นอกจากชื่อเสียงในเรื่องโชคลาภ ความสมปรารถนาในเรื่องต่าง ๆ สำหรับผู้ที่มากราบไหว้ขอพรแล้ว เรื่องแคล้วคลาดปลอดภัยก็เป็นพุทธคุณหนึ่งที่ได้รับการพูดถึงเช่นกัน

 

คาถาบูชาหลวงพ่อโสธร : (ตั้งนะโม 3 จบ) กาเยนะ วาจายะ เจตสา วา โสธะรัง นามะ อิทธิปะฏิหาริกะรัง พุทธะรูปัง อะหัง วันทามิ สัพพะโสฯ (ท่อง 3 จบ)

 

3. ท้าวเวสสุวรรณ

สายมูยุคนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ท้าวเวสสุวรรณ หรือปู่เวส หนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ เจ้าแห่งภูตผีปีศาจ มีความโดดเด่นในเรื่องของการป้องกันภูตผี ปีศาจชั่วร้าย วิญญาณ หรือสิ่งที่มองไม่เห็น ที่อาจจะเข้ามาทำอันตรายแก่ตนเองหรือครอบครัวได้ โดยเฉพาะบ้านไหนที่มีเด็กเล็ก หรือเด็กแรกเกิด คนในครอบครัวมักจะนำผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณติดไว้ที่หัวนอน นอกจากเรื่องป้องกันภูตผีปีศาจแล้ว ยังมีเรื่องของโชคลาภ เมตตามหานิยม และความสำเร็จในเรื่องต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องที่หลายคนให้ความศรัทธาหารูปหล่อ ผ้ายันต์มาพกติดตัว หรือไว้ในรถยนต์

 

คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ : (ตั้งนะโม 3 จบ) อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ

 

 

4. หลวงพ่อคูณ

หลวงพ่อคูณ หรือพระเทพวิทยาคม พระเกจิชื่อดังอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา อีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความแคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายต่าง ๆ โดยมีความเชื่อว่าหากผู้ที่บูชาหลวงพ่อคูณประพฤติปฏิบัติตัวดีจะสำเร็จผลทุกครั้งไป ส่วนใหญ่จะนิยมบูชาเป็นเหรียญ หรือรูปหล่อ

 

คาถาบูชาหลวงพ่อคูณ : (ตั้งนะโม 3 จบ) พุทธัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ ธัมมัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ สังฆัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ

 

5. หลวงพ่อโต

หลวงพ่อโต หรือ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังษี อดีตเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร พระดังที่คนนิยมนำมาบูชาไว้หน้ารถ เพื่อความแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย และอุบัติเหตุ ช่วยคุ้มครองผู้ขับขี่

 

คาถาบูชาหลวงพ่อโต : (ตั้งนะโม 3 จบ) โอมศรีศรี พรหมรังสี นามะเตโช มหาสัมมะโณ มหาปัญโญ มหาลาโภ มหายะโส สัพพะสิทธิ ภะวันตุเม นะโม โพธิสัตโต พรหมรังสี

 

6. หลวงหลวงพ่อสด

หลวงพ่อสด หรือที่หลายคนเรียกกันติดปากว่าหลวงพ่อวัดปากน้ำ วัดชื่อดังในกรุงเทพมหานคร เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนให้ความเคารพนับถือ และศรัทธาเป็นอย่างมาก ซึ่งเคยมีคำกล่าวที่ว่าใครได้บูชาหลวงพ่อวัดปากน้ำ หรือพระผงจากวัดปากน้ำแล้วล่ะก็ ในน้ำไม่ตาย บนบกไม่ตาย กลางอากาศไม่ตาย ลาภผลไม่ขาดมือ มุ่งหวังสิ่งใดก็ให้อธิษฐาน ทำให้หลายคนเลือกที่จะบูชาไว้ในรถ หรือพกติดตัว

 

คาถาบูชาหลวงพ่อวัดปากน้ำ : (ตั้งนะโม 3 จบ) โยธะ จันทะสะโร ธัมมะ กายัสสะ กุสะโล วะโร คุณาธิโก มะหาเถโร สิเรนะตัง นะมามิหัง นะมะการานุภาเวนะ สะทาโสตถี ภะวันตุ เม

 

7. แม่ย่านาง

เทพเทวดาที่มีความเชื่อว่าเป็นผู้ที่ปกปักรักษา คุ้มครองยานพาหนะต่าง ๆ เช่น เรือ เครื่องบิน และรถยนต์ ใครที่ศรัทธาหรือรู้สึกว่ารถยนต์-ยานพาหนะที่ตนใช้งานนั้นให้คุณ ให้ประโยชน์ ก็อาจนำรูปหล่อจำลองมาตั้งบูชาไว้ในรถหรือยานพาหนะนั้นได้เช่นกัน

 

คาถาบูชาแม่ย่านาง : ตั้งนะโม 3 จบ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ ทุติยัมปิ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ ตะติยัม สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ

 

8. ผ้ายันต์ ตะกรุด หรืออื่น ๆ

นอกจากพระแล้ว ก็ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ หรือเครื่องรางของขลัง ที่หลายคนให้ความเคารพนับถือและนิยมนำมาบูชาไว้ในรถ เช่น ผ้ายันต์กันภัย ตะกรุด หรือแม้แต่การให้พระมาเจิมอักขระที่รถของเรา ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่หลายคนเลือก

 

อย่างไรก็ตาม การนำพระมาตั้งบูชาในรถยนต์ แม้ว่าพระท่านจะมีพุทธคุณ หรือชื่อเสียงเป็นที่กล่าวขานขนาดไหน แต่ถ้าเราขับขี่ด้วยความประมาท ใช้ความเร็วเกิดกำหนด สิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์ใดก็ไม่อาจช่วยให้เราแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุได้เช่นกัน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : mahamongkol.com, amulet24.com, t-amulet.com

view