สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กระจกรถเป็นรอยที่ปัดน้ำฝน กระจกรถเป็นคราบ ทำอย่างไรดี

กระจกรถเป็นรอยที่ปัดน้ำฝน กระจกรถเป็นคราบ ทำอย่างไรดี

กระจกรถเป็นรอยที่ปัดน้ำฝน กระจกรถเป็นคราบ ทำอย่างไรดี

 

กระจกรถเป็นคราบ เป็นรอยที่ปัดน้ำฝน จากการใช้งานที่ปัดน้ำฝนรถยนต์เสื่อมคุณภาพหรือไม่ได้มาตรฐานมีวิธีแก้ไขอย่างไร เพื่อให้กระจกกลับมาใสสะอาด ไร้ริ้วรอยอีกครั้ง

 

การขับขี่รถยนต์นอกจากจะต้องใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษแล้ว การตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์นั้นก็จำเป็นเช่นกัน ทั้งยางรถยนต์, ระบบเบรก และโดยเฉพาะที่ปัดน้ำฝนรถยนต์สิ่งที่ช่วยปัดทำความสะอาดกระจกหน้ารถให้มีทัศนวิสัยการมองเห็นที่ชัดเจน

 

กระจกรถเป็นรอยที่ปัดน้ำฝน เกิดจากสาเหตุใด

 

เมื่อใช้งานที่ปัดน้ําฝนรถยนต์ไปสักระยะเวลาหนึ่งจะเกิดคราบหรือรอยบาง ๆ จากการเสียดสีของที่ปัดน้ำฝนขึ้นที่บริเวณกระจกหน้ารถทุกครั้งที่ใช้งาน โดยจะมีลักษณะเป็นคราบน้ำ หรือรอยด่าง ๆ แสดงถึงทิศทางของใบปัดซึ่งจะรบกวนการมองเห็นและเป็นอุปสรรคในการขับขี่ ส่วนใหญ่มักเกิดจากตัวยางปัดน้ำฝนเสื่อมคุณภาพหรือมีเศษฝุ่นผงติดสะสมอยู่ทำให้ประสิทธิภาพในการปัดทำความสะอาดลดลง ปัดน้ำไม่สะอาดจึงทิ้งริ้วรอยต่าง ๆ ไว้บนกระจกรถได้

 

วันนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีแก้กระจกรถเป็นคราบ เป็นรอยจากที่ปัดน้ำฝนมาแนะนำ เพื่อให้กระจกรถยนต์ของคุณกลับมาใสสะอาด และ มองเห็นได้อย่างชัดเจนอีกครั้งนั่นเอง

 

1. ทำความสะอาดกระจกหน้ารถอยู่เสมอ

ก่อนที่เราจะต้องเสียเงินในการเปลี่ยนยางที่ปัดน้ำฝนรถยนต์ เพราะคิดว่าเสื่อมคุณภาพแล้วนั้น เบื้องต้นควรเช็ด ล้าง กระจกหน้าด้วยน้ำยาทำความสะอาดก่อน เพราะบางทีสาเหตุของการที่กระจกหน้ารถเป็นคราบ เป็นรอยด่างทุกครั้งหลังใช้งานที่ปัดน้ำฝนอาจเป็นเกิดจากฝุ่นผง สิ่งสกปรก หรือสารเคลือบบางอย่างติดอยู่บนกระจกหน้ารถ

 

2. เปลี่ยนยางที่ปัดน้ำฝน

ตรวจสอบคุณภาพของยางที่ปัดน้ำฝนว่ายังมีคุณภาพดีอยู่หรือไม่ มีความแข็งกระด้างมากเกินไป หรือมีรอยฉีกขาดไหม เพราะหากเรายังฝืนใช้งานต่อก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดคราบ รอยด่าง และรอยอื่น ๆ จากยางปัดน้ำฝนที่กระจกรถยนต์ได้ จึงควรเปลี่ยนใหม่ในทันที ปกติแล้วยางปัดน้ำฝนจะมีอายุการใช้งานประมาณ 6 เดือน ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาของแต่ละคน

 

3.ใช้น้ำยาขจัดคราบ

หากคราบที่กระจกยังคงอยู่ลองใช้น้ำยาขจัดคราบที่กระจก น้ำยาลบริ้วรอย หรือน้ำยาทำความสะอาดต่าง ๆ ที่มีขายทั่วไป เทลงบนผ้าสะอาดถูวนบริเวณที่มีรอยคราบ รอยด่าง โดยออกแรงกดพอประมาณ รอยคราบก็จะหลุดออกหรือจางลงได้

 

4. น้ำส้มสายชู หรือยาสีฟันก็ใช้ได้ ประหยัดด้วย

อีกหนึ่งวิธีที่ทำได้ง่าย ๆ แถมประหยัดเงิน โดยใช้ผ้าสะอาด หรือสำลี ชุบน้ำส้มสายชูพอหมาด ๆ แล้วเช็ดในบริเวณที่มีคราบ ทำซ้ำ ๆ จนคราบเริ่มจางลง ส่วนยาสีฟันก็เช่นกันบีบลงบนผ้าสะอาดไม่ต้องมาก เช็ดถูวน ๆ บริเวณรอยคราบ แต่วิธีนี้จะได้ผลดีกับรอยคราบ หรือรอยด่างที่ยังไม่ฝังลึกจนเกินไป

 

5. ขัดลบรอย

วิธีสุดท้ายหากลองทำทุกวิธีในข้ออื่น ๆ แล้วยังไม่เป็นผล “การขัดลบรอยกระจก” อาจเป็นทางเลือกสุดท้าย แต่ก็จะมีค่าใช้จ่ายสักหน่อยซึ่งควรสอบถามก่อนเข้ารับบริการ ข้อดีของการขัดลบรอยกระจกก็คือสามารถลบรอยคราบ รอยด่าง หรือริ้วรอยต่าง ๆ ได้เกลี้ยงเกลา ช่วยให้กระจกหน้ารถของเราใสเหมือนใหม่

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับวิธีแก้กระจกเป็นรอยที่ปัดน้ำฝนที่เราหยิบยกมามาแนะนำกัน หากใครสนใจวิธีไหนก็สามารถนำไปทดลองใช้กันดูได้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : carwindshields.info, centennialglass.biz , www.kapook.com

view