สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กระจกรถเป็นรอยขนแมว ทำไงดีให้กลับมาใสเหมือนใหม่

กระจกรถเป็นรอยขนแมว ทำไงดีให้กลับมาใสเหมือนใหม่

กระจกรถเป็นรอยขนแมว ทำไงดีให้กลับมาใสเหมือนใหม่

 

กระจกรถเป็นรอยขนแมว นอกจากจะทำให้รถดูโทรมแล้วยังทำให้ทัศนวิสัยขณะขับขี่ไม่ดีอีกด้วย แต่สามารถแก้ไขให้กลับมาดูใหม่อีกครั้งได้ไม่ยาก !

ในขณะที่หลายคนอาจใส่ใจกับความแวววาวของสีเพื่อให้รถดูใหม่น่ามอง แต่ถ้ากระจกไม่ใสเต็มไปด้วยรอยขนแมวและรอยขีดข่วนจากการล้างรถอย่างไม่ถูกวิธี หรือที่ปัดน้ำฝน ก็สามารถทำให้รถยนต์ดูหม่นหมองลงได้เช่นกัน นอกจากนี้ การที่กระจกรถเป็นรอยอาจทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่แย่ลงได้ ส่วนวิธีที่จะทำให้กระจกรถกลับมาดูใสนั้นไม่ใช่เรื่องยาก ยกเว้นกรณีผิวกระจกเกิดความเสียหายมากอาจต้องพึ่งผู้เชี่ยวชาญในการแก้ไข

 

กระจกเป็นรอยขนแมว รอยขีดข่วน แก้ไขอย่างไร

 

1. ใช้ชุดขัดลบรอย

หากกระจกรถเป็นรอยขนแมว สามารถใช้ชุดขัดลบรอยที่มีวางจำหน่ายตามร้านขายอุปกรณ์ดูแลรักษารถยนต์หรือร้านค้าออนไลน์มาขัดเพื่อกลบริ้วรอยที่ไม่ลึกเหล่านี้ได้

 

2. ใช้น้ำยาลบรอยอะคริลิก

น้ำยาขจัดรอยขีดข่วนแบบอะคริลิกเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถใช้ลบรอยขนแมว รวมถึงรอยขีดข่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยน้ำยาลบรอยแบบอะคริลิกมีจำหน่ายทั่วไปเหมือนกับชุดลบรอย เพียงแต่สารเคมีคนละแบบเท่านั้น ส่วนวิธีการก็สามารถทำตามที่ผลิตภัณฑ์ระบุไว้ได้เลย

 

3. ใช้น้ำยาทาเล็บแบบใส

ยาทาเล็บอะคริลิกแบบใสสามารถลบรอยขีดข่วนบนกระจกที่ไม่ลึกได้ โดยใช้ยาทาเล็บทาบนรอยขีดข่วนและเช็ดทำความสะอาดส่วนที่เกินออกไปแล้วปล่อยไว้ให้แห้ง

 

4. ใช้ยาสีฟัน

ถ้าไม่มีน้ำยาทาเล็บแบบใส ของใช้ใกล้ตัวอย่างยาสีฟันก็สามารถนำมาลบรอยขีดข่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ บนกระจกรถได้ แต่ต้องเป็นยาสีฟันที่ไม่ใช่แบบเจล โดยทำความสะอาดและเช็ดกระจกให้แห้งด้วยผ้าที่ไม่เป็นขุย บีบยาสีฟันลงบนผ้านุ่มและถูลงบนรอยสัก 30-40 วินาที จากนั้นเช็ดคราบยาสีฟันออกด้วยผ้าชุบน้ำหมาด ๆ แต่ก็จะลบรอยขีดข่วนที่ไม่ลึกได้เท่านั้น

 

5. ใช้น้ำยาขัดกระจกลบรอยฝังแน่น

ในน้ำยาขัดกระจกที่ใช้ขจัดสิ่งสกปรกฝังแน่นและสิ่งสกปรกนั้น ยังสามารถใช้ลบรอยขีดข่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ บนพื้นผิวกระจกหน้ารถได้อีกด้วย แต่อาจจำเป็นต้องใช้เวลาขัดนาน โดยขั้นตอนการขัดจะคล้ายกับการใช้ยาสีฟัน ซึ่งสามารถทำตามขั้นตอนตามที่ผลิตภัณฑ์ระบุได้เลย ซึ่งหากรอยขนแมวยังไม่หายให้ขัดบ่อยครั้งมากขึ้น

 

6. ใช้บริการลบรอยโดยผู้เชี่ยวชาญ

หากขั้นตอนเบื้องต้นไม่สามารถลบรอยได้หมดหรือรอยขีดข่วนลึกเกินกว่าจะใช้น้ำยาลบรอย การเลือกใช้บริการลบรอยโดยผู้เชี่ยวชาญน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่ในกรณีที่กระจกมีความเสียหายมาก เช่น กระจกหน้ารถร้าว ควรซ่อมแซมหรือเปลี่ยนกระจกใหม่

 

สำหรับการป้องกันและหลีกเลี่ยงไม่ให้กระจกรถเป็นรอยขนแมวนั้น คือไม่ควรใช้ผ้าหรือวัสดุที่มีเนื้อหยาบเช็ดกระจกโดยเฉพาะขณะพื้นผิวแห้งเพราะจะทำให้เกิดรอย รวมถึงการเผลอเปิดที่ปัดน้ำฝนโดยไม่ฉีดน้ำ และพยายามหลีกเลี่ยงการขับรถตามรถบรรทุกซึ่งอาจมีเศษหิน เศษดิน กระเด็นมาโดนกระจกหน้ารถจนเป็นรอยได้เช่นกัน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : windshieldexperts.com, autoglassmn.com

view