สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ใช้อะไรล้างรถแทนได้บ้าง เมื่อน้ำยาล้างรถหมด มาดูกัน !

ใช้อะไรล้างรถแทนได้บ้าง เมื่อน้ำยาล้างรถหมด มาดูกัน !

ใช้อะไรล้างรถแทนได้บ้าง เมื่อน้ำยาล้างรถหมด มาดูกัน !

น้ำยาล้างรถหมด ใช้อะไรล้างแทนได้บ้าง ? สบู่ แชมพู ผงซักฟอก หรือน้ำยาล้างจาน สามารถใช้ล้างรถได้ไหม ที่นี่มีคำตอบ

เชื่อว่าคนที่เป็นเจ้าของรถยนต์น่าจะเคยเจอกันมาบ้างแหละ เมื่อกำลังจะล้างรถแล้วพบว่าน้ำยาล้างรถหมด แต่ต้องการหรือมีความจำเป็นต้องล้างรถตอนนั้นเลย แล้วจะทำยังไงดีล่ะทีนี้ สามารถใช้อย่างอื่นล้างแทนได้ไหม ใช้อะไรล้างได้บ้าง ? เอาล่ะ ! ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามีคำแนะนำที่สามารถทำให้การล้างรถของคุณดำเนินต่อไปได้

 

ใช้น้ำเปล่าล้างรถ เพียงพอหรือไม่ ?

สำหรับรถที่ไม่ได้ขับขี่ไปบนสภาพถนนที่เต็มไปด้วยโคลน หรือไม่ได้เลอะคราบฝังแน่น การใช้น้ำเปล่าอย่างน้ำประปาล้างรถแก้ขัดไปก่อนก็ถือว่าเพียงพอแล้ว

 

ใช้อะไรล้างรถได้อีกบ้าง ?

นอกจากน้ำยาล้างรถแล้วก็มีอย่างอื่นที่หลายคนนิยมใช้ล้างรถเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสบู่ แชมพู ผงซักฟอก หรือน้ำยาล้างจาน ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถใช้ล้างรถแก้ขัดได้เป็นครั้งคราวเฉพาะในยามจำเป็นเท่านั้น แต่ไม่ควรใช้ล้างเป็นประจำ เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ถูกผลิตมาสำหรับใช้ล้างรถโดยเฉพาะ ซึ่งอาจมีสารเคมีเป็นส่วนผสม และอาจมีการทิ้งสารตกค้างเกาะติดอยู่หลังล้างเสร็จ ทำให้เกิดความเสียหายต่อสีรถได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำยาล้างจานที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะมีฤทธิ์รุนแรงและอาจทำให้สารเคลือบสีรถหลุดได้ นอกเสียจากว่าจะตั้งใจลงน้ำยาเคลือบสีรถใหม่หลังล้างเสร็จอยู่แล้ว

 

ถ้าเป็นไปได้ควรใช้น้ำยาล้างรถจะดีที่สุด

สำหรับเหตุผลที่ควรล้างรถด้วยน้ำยาล้างรถมากที่สุดนั้น เนื่องจากน้ำยาล้างรถถูกผลิตมาสำหรับใช้ล้างรถโดยเฉพาะ สามารถล้างคราบสกปรกต่าง ๆ ออกได้ง่าย ส่วนใหญ่มีสารป้องกันสนิมที่ตัวถังรถและสารเคลือบสีรถด้วย แถมยังไม่ทำลายสีรถยนต์ ทำโฟมได้ดี ไม่ต้องออกแรงขัดมาก เพราะการออกแรงขัดอาจทำให้รถเป็นรอย ที่สำคัญคือ ล้างออกง่าย ไม่ทิ้งคราบ นอกจากนี้น้ำยาบางสูตรจะผสมแว็กซ์มาให้ในตัว ซึ่งสามารถช่วยลดขั้นตอนในการล้างรถได้

 

สรุปแล้วถ้าจะล้างรถด้วยสบู่ แชมพู ผงซักฟอก หรือน้ำยาล้างจาน เป็นการแก้ขัดก็สามารถทำได้ แต่ก็ไม่ใช่วิธีที่ดีนักและไม่ควรใช้เป็นประจำ ถ้าเป็นไปได้ให้ใช้น้ำยาล้างรถจะดีที่สุดครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : consumerreports.org, charmcitycirculator.com, resource-center.meineke.com

view