สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

4 เคล็ดลับประหยัดค่าเบี้ยประกันชั้น 1 สูงสุดถึง 5,000 บาทต่อปี

4 เคล็ดลับประหยัดค่าเบี้ยประกันชั้น 1 สูงสุดถึง 5,000 บาทต่อปี

4 เคล็ดลับประหยัดค่าเบี้ยประกันชั้น 1 สูงสุดถึง 5,000 บาทต่อปี

 

ประกันภัยรถยนต์ เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยดูแลรถของคุณในยามเกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดเหตุไม่คาดฝัน ผู้ที่ทำประกันหลายคนมักต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันในราคาที่สูงเพื่อได้รับความคุ้มครองเป็นอย่างดีแก่รถยนต์ที่เราขับ จะเป็นอย่างไร ถ้าเรามีวิธีที่สามารถช่วยลด และประหยัดค่าประกันรถยนต์ของเราได้ถึง 5,000 บาท

 

1. ขับรถดี ไม่ได้ขับบ่อย ให้ระบุ Deductible ประหยัดสูงสุด 5,000 บาท

     Deductible หรือ ค่า Deduct เป็นค่าเสียหายส่วนแรก ที่เราทำการตกลงกับทางประกันภัยว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ในกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิด หรือไม่มีคู่กรณี ซึ่งค่า Deduct สามารถนำไปเป็นส่วนลดในเบี้ยประกันภัยได้ในทันที

 

     สมมติว่าค่าเบี้ยประกัน 15,000 บาท ระบุค่า Deduct ไป 5,000 บาท เราจะจ่ายค่าประกันแค่ปีละ 10,000 บาท และถ้าหากเป็นคนที่ขับรถดี ไม่มีอุบัติเหตุ หรือเกิดเหตุเป็นฝ่ายถูกก็ไม่ต้องเสียค่า Deduct 5,000 บาทเลย แต่ถ้าเรากลายเป็นฝ่ายผิด มองในแง่ดีที่บริษัทประกันช่วยจ่ายเป็นแสน แต่เราออกแค่ 5,000 ยังไงก็คุ้ม Deductible เหมาะสำหรับผู้ที่มีความชำนาญในการขับขี่แล้ว หรือคนที่ไม่ได้ใช้งานรถยนต์บ่อยๆ และขับระยะสั้น เช่น มนุษย์เงินเดือนที่ขับรถแค่ไป-กลับ ระหว่างบ้านกับที่ทำงาน

 

2. เลือกทำประกันแบบผ่อน 0% ลดค่าใช้จ่ายรายเดือน

     ปัจจุบันการทำประกันรถยนต์บางที่มีโปรโมชั่นผ่อน 0% ทั้งผ่านบัตรเครดิต และผ่อนเงินสดกับบริษัท ซึ่งนอกจากช่วยลดค่าใช้จ่ายพื้นฐานในชีวิตประจำวันไป 5,000-10,000 บาทแล้ว การเลือกทำประกันกับบริษัทประกันที่มีบริการผ่อน 0% จะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายรายเดือนลงได้ และสามารถเลือกผ่อนได้ตั้งแต่ 3 เดือน สูงสุดนานถึง 10 เดือน

 

     ลองนึกว่า ค่าเบี้ยประกัน 15,000 บาท หากเราสามารถผ่อนจ่าย 0% 10 เดือน ค่าผ่อนประกันรายเดือนจะตกเดือนละ 1,500 บาท สบายกระเป๋า ไม่ต้องจ่ายเงินก้อน แถมได้รับความคุ้มครองตั้งแต่ครั้งแรกที่เราเริ่มผ่อนจ่ายได้เลยทันที

 

3. เลือกซ่อมอู่แทนซ่อมห้าง ประหยัดกว่าถึง 3,000 บาท

     หากพิจารณาแล้วว่าเป็นผู้ที่ขับขี่ดี ไม่เกิดอุบัติเหตุ หรือรถที่ขับมีอายุมากกว่า 3-5 ปีแล้ว อาจลองพิจารณาเลือกเปลี่ยนจากซ่อมห้างมาเป็นการซ่อมอู่ ซึ่งช่วยลดค่าเบี้ยประกันลงได้ถึง 20% หรือกว่า 3,000-5,000 บาท

 

     แต่ก็ไม่ต้องกังวลว่าคุณภาพการซ่อมจะด้อยกว่าหรือไม่ได้มาตฐาน เพราะถ้าคุณเลือกทำประกันกับบริษัทชั้นนำเป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้ใช้รถ แน่นอนว่าบริษัทเหล่านี้ต้องคัดสรรอู่ที่ดีมีมาตรฐานมาให้บริการลูกค้าอย่างแน่นอน เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมและป้องกันเสื่อมเสียชื่อเสียงของบริษัทเอง สามารถสบายใจ หายห่วงได้เลย

 

4. ระบุชื่อคนขับ ลดได้สูงสุด 20%

การระบุชื่อคนขับลงไปในกรมธรรม์จะได้รับส่วนลด 5-20% เพราะเป็นการลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้งานรถยนต์ ยิ่งคนใช้น้อย ก็จะยิ่งเสี่ยงน้อย สามารถระบุสูงสุดได้ 2 คน เงื่อนไขระบุว่าทั้งคู่ต้องมีใบขับขี่ โดยส่วนลดจากคิดจากที่อายุน้อยที่สุดที่ระบุชื่อในกรมธรรม์

 

     จากเคล็ดลับลดเบี้ยประกันทั้งหมดนี้ จะเห็นว่าคุณสามารถเลือกซื้อประกันรถยนต์จากบริษัทที่ดีมีมาตฐานได้ในราคาที่คุณสามารถเลือกจัดสรรส่วนลดเองได้ ประหยัดเบี้ยไปได้หลายพันบาท และอีกข้อดีของการซื้อประกันจากบริษัทชั้นนำที่แม้เบี้ยจะสูงไปนิด แต่สบายใจได้เรื่องบริการหลังการขายแน่นอน

view