สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รถยางแตกเคลมประกันได้หรือไม่?

รถยางแตกเคลมประกันได้หรือไม่?

รถยางแตกเคลมประกันได้หรือไม่?

 

ประกันชั้น 1 เคลมได้แต่แค่ 50%

     บางคนคิดว่าทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ต้องเคลมได้ทุกอย่างแน่นอน แต่เรื่องของยางบางกรณีนั้นมีรายละเอียดมากกว่านั้น

 

     ในกรณีที่รถของคุณทำประกันชั้น 1 เมื่อยางแตกโดยเกิดจากอุบัติเหตุ เช่น รถตกหลุม เบียดฟุตบาท เหยียบตะปู คุณสามารถเคลมประกันได้ แต่ประกันจะรับผิดชอบแค่ 50% เท่านั้นเพราะมีค่าเสื่อมของยาง เว้นแต่คุณจะสามารถพิสูจน์ได้ว่าเพิ่งเปลี่ยนยางไป

 

     แต่ถ้าหากว่าขับรถปกติ อยู่ๆ ยางก็แตกเอง หรือไปเหยียบตะปูเข้า ประกันจะรับผิดชอบเฉพาะส่วนของตัวรถที่เสียหายเท่านั้น ไม่สามารถเคลมยางรถได้เพราะถือว่าเกิดจากการเสื่อมสภาพของยางเอง

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1

     อีกกรณีคือ ถ้าหากคุณขับรถไปเหยียบตะปูหรือหินจนทำให้ยางฉีกขาด จนทำให้ล้อแม็กคดก็สามารถเคลมประกันได้เช่นกัน แต่ทางบริษัทประกันจะทำการตรวจสอบว่าล้อแม็กที่คดนั้นเกิดจากการไปเหยียบตะปูหรือหิน หรือผู้ขับจงใจขับรถที่ยางแตกไปเรื่อยๆ จนทำให้ล้อแม็กเสียหาย ถ้าเป็นด้วยเหตุผลแรก และล้อแม็กยังเป็นล้อเดิมที่ออกจากโรงงานบริษัทประกันจะให้ความคุ้มครองล้อแม็กเต็มราคา แต่ถ้าหากเป็นเพราะเหตุอย่างหลัง บริษัทประกันก็จะไม่รับเคลม

 

แล้วประกันชั้นอื่นๆ เคลมได้มั้ย?

สำหรับรถที่มีประกันชั้นอื่นๆ เช่น ชั้น 2+ และ 3+ ให้ความคุ้มครองรถในเฉพาะกรณีรถชนรถเท่านั้น ส่วนประกันชั้น 2 และ 3 ประกันจะไม่คุ้มครองเรื่องของยางรถยนต์เลย

 

     รถยางแตก ก็เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับผู้ใช้งานรถยนต์ก็อย่าลืมตรวจเช็กสภาพของยางรถยนต์ให้พร้อมสำหรับการเดินทางเพื่อความปลอดภัยสำหรับการขับขี่ทุกครั้ง

view